" SORRY, MY STAFF IS NOT GOOD ENOUGH "

Thảo luận trong 'Chia sẻ' bắt đầu bởi Mõ Làng Elcom, 3 Tháng mười 2017.

Lượt xem: 1,578
  1. Mõ Làng Elcom Administrator

    Số bài viết:
    190
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Múa vụng chê đất lệch – 1 thách thức trong quản trị!

    [IMG]

    Giám đốc bộ phận không hoàn thành nhiệm vụ, nói với Tổng giám đốc:
    - Sorry, my staff is not good enough.
    TGĐ trả lời:
    - So do I !
    Múa vụng thường chê đất lệch.
    Những người thợ tồi luôn thấy rằng công cụ của họ không đủ tốt.
    Mấy ai tự nhìn ra được trách nhiệm của mình.
    Không bán được hàng là do Marcom không hoàn thành nhiệm vụ ? Vì không kéo được khách hàng đến shop ? Lỗi là tại marcom ?
    Không bán được hàng là do sales không đủ aggressive, lỗi tại sales ?
    Không bán được hàng là do pr không kiềm chế được comment của đối thủ chơi xấu ? lỗi tại PR ?
    Không bán được hàng vì CRM không tích cực liên hệ với khách hàng đã có contact ? Lỗi tại CRM ?
    Lỗi của ai ?
    Manager được trả tiền là để giải quyết vấn đề chứ không phải để kêu ca, kể cả General Manager. " My staff is not good enough " là một kết luận quá dễ dàng nhưng vô ích.
    Cái khó của quản trị công ty là làm thế nào để mỗi bộ phận thành viên đều ý thức được trách nhiệm và vị trí của mình trong quy trình vận động của doanh nghiệp và trải nghiệm của khách hàng; làm thế nào để trưởng bộ phận nhận thức được khi vấn đề xảy ra thì trước tiên tìm cách giải quyết ngay tại bộ phận mình chứ không phải là tìm vấn để ở các bộ phận khác. Sau đó là tìm kiếm giải pháp để sự hợp tác giữa các bộ phận minh bạch và nhuần nhuyễn hơn.
    Vấn đề không xảy ra khi nó là đen hay trắng mà là màu ghi, điểm giao giữa các bộ phận.
    Nếu từ cán bộ cấp trung trở lên mà tư duy được như vậy thì sẽ bớt các xung đột không đáng có và các điểm xám sẽ co lại dần.
    (Nguồn: Sưu tầm)

Chia sẻ trang này